Tầng 1, Tòa Technosoft, 15/8 Duy Tân, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Từ khoá tìm kiếm
Những thỏi 'nam châm' mới giúp châu Á hút đầu tư

Những thỏi 'nam châm' mới giúp châu Á hút đầu tư

Ngày 10-01-2024 Lượt xem 40

Theo báo cáo mới đây của KKR - một trong những công ty đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới, lao động giá rẻ không còn là lợi thế của châu Á mà thay vào đó là dịch vụ công nghiệp.

Hồi đầu tháng 10, sau chuyến thị sát một số nước ở khu vực châu Á bao gồm Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản, ông Henry H. McVey, Giám đốc đầu tư của KKR, cho biết lợi thế thu hút đầu tư hiện nay của khu vực châu Á không còn là lao động giá rẻ mà chính là các dịch vụ công nghiệp bao gồm logistics, quản lý chất thải và trung tâm dữ liệu

Theo báo cáo của KKR, trong 2 năm qua, khoảng 20% các khoản đầu tư của công ty là vào khu vực châu Á. KKR tin rằng nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng và logistics trong khu vực châu Á có thể tăng tốc, thậm chí sẽ tăng đáng kể ở các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Việt Nam hay Nhật Bản..

Sau vài thập niên tăng trưởng chậm, Nhật Bản gần đây lại trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư quốc tế, nhất là trong bối cảnh đầu tư nước ngoài đang dịch chuyển khỏi thị trường Trung Quốc.

Đầu năm 2022, Nhật Bản đã chứng kiến thương vụ đầu tư đình đám khi KKR mua lại một công ty quản lý bất động sản được Mitsubishi hậu thuẫn trị giá 2 tỉ USD. Hồi tháng 3, KKR thông báo đã hoàn tất việc mua lại Hitachi Transport System, một công ty về logistics chủ yếu phục vụ chuỗi cung ứng và hiện đổi tên thành Logisteed. Cũng trong thời gian này, KKR đã triển khai hạng mục đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư khách sạn ở Nhật Bản bằng việc mua lại khách sạn hạng sang Hyatt Regency Tokyo từ Công ty Đường sắt Điện Odakyu, như một phần của thỏa thuận với Công ty cổ phần tư nhân bất động sản hàng đầu Gaw Capital Partners.

Hồi tháng 4 vừa qua, tỷ phú Mỹ Warren Buffett đã đến thăm Nhật Bản để công bố các khoản đầu tư bổ sung vào các công ty lớn của nước này.

Trả lời phỏng vấn kênh CNBC của Mỹ ngày 5.10, ông Henry H. McVey cho biết thị trường Nhật Bản đang chứng kiến các khoản đầu tư lớn trong lĩnh vực tự động hóa và công nghiệp hóa. Điều này đã được thể hiện rõ trong bài phát biểu hồi tháng 9 của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại New York (Mỹ) khi đề cập rằng đầu tư trong nước của Nhật Bản sẽ phá kỷ lục với hơn 100 nghìn tỉ yên (673,58 tỉ USD) trong năm 2023. Ông McVey kỳ vọng nguồn vốn đầu tư gia tăng sẽ giúp Nhật Bản thoát khỏi tình trạng giảm phát.

Bên cạnh đó, một xu hướng khác cũng đang phát triển ở Nhật Bản là cải cách doanh nghiệp nhằm thúc đẩy lợi nhuận của cổ đông.

HOTLINE

024 9996 1989
zalo
zalo Chat với tư vấn viên Gọi điện